Thích gì chọn đó

Nội thất là gì? vai trò và lợi ích của việc thiết kế nội thất

Nội thất là gì? là câu hỏi được rất nhiều gia chủ khi thiết kế hoặc xây dựng nhà quan tâm.

Nội thất được hiểu đơn giản là tài sản hoặc đồ dùng được bố trí, sắp xếp bên trong một không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn hay cả một tòa nhà nhằm mục đích hỗ trợ các công việc sinh hoạt của một cá nhân hay một tập thể nào đó.

Vậy còn thiết kế nội thất là gì? Một ngôi nhà hoàn chỉnh có cần thiết phải thiết kế nội thất không?

Thiết kế nội thất là gì? và vai trò của việc thiết kế nội thất:

Trong thời đại nền kinh tế phát triển hiện nay kèm theo sự mở cửa giao lưu của nhiều nước trên thế giới thì đời sống của con người ngày càng được nâng cao.

Người dân Việt Nam cũng thế nhu cầu đời sống tăng cao, chúng ta cần một nơi làm việc phù hợp, một không gian nghỉ ngơi thư giản thoải mái và hơn hết là cần một nơi mà ở nơi đó chúng ta cảm thấy mọi lo toan trong cuộc sống dần tan biến mỗi khi ta ở đấy.

Để giải quyết cho những nhu cầu cuộc sống trên thì ngành thiết kế nội thất ra đời – một ngành nghề sẽ tạo cho căn nhà của bạn một phần sức sống riêng biệt và hơn hết nó sẽ thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng của bạn

Vậy thiết kế nội thất là gì??

Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc bố trí sắp xếp nhà ở (Ảnh minh họa)

# Thiết kế nội thất – bạn đồng hành của ngành kiến trúc:

Thiết kế nội thất được hiểu đơn giản là cách bố trí, sắp xếp các đồ dùng, tài sản trong một không gian làm sao cho chúng hài hòa bằng cách phối hợp các đồ dùng ấy theo một lối kiến trúc thẩm mỹ với những hướng ánh sáng, gam màu thích hợp nhất.

Nội thất luôn đi song song và là bạn đồng hành của ngành kiến trúc.

Vì sao lại vậy??

Bởi lẻ một công trình kiến trúc dù có quy mô hoành tráng, hình khối độc đáo và kiểu dáng hiện đại mà phần trang trí nội thất, thiết kế không gian sử dụng bên trong không tiện dụng, không hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng sẽ trở thành một công trình chưa hoàn thiện.

Có thể nói thiết kế nội thất là một phần không thể thiếu trong kiến trúc nhà ở, nó sẽ thổi vào căn nhà của bạn một sự sống mà ở đó kiến trúc công trình không thể làm được.

Một minh chứng cho thấy rằng, kiến trúc đẹp có đến mấy mà bên trong không gian nội thất không được bố trí phù hợp sẽ gây khó khăn trong việc sinh hoạt của gia chủ.

Do vậy, thiết kế nội thất ngày nay được các chủ đầu tư quan tâm rất nhiều và nhĩ nhiên họ luôn chấp nhận đầu tư để cho ngôi nhà của mình được hoàn mỹ nhất.

Một căn nhà được thiết kế nội thất rất sang trọng và hiện đại (Ảnh minh họa)

# Vai trò của việc thiết kế nội thất:

Thiết kế nội thất cho ngôi nhà không chỉ là làm cho không gian sống trở nên ấn tượng, đẹp đẽ hơn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần (tâm trạng, tình cảm) của những người sống trong nhà.

Điều này có thể dễ chứng minh bằng việc nếu bạn đi làm về mệt mỏi mà phải nhìn thấy căn nhà còn gây ra cái nhìn không thiện cảm thì lúc ấy sẽ như thế nào nhỉ??

Chính vì thế thiết kế nội thất giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng, sức khỏe và tinh thần làm việc của mỗi chúng ta.

Đối với nhà ở thiết kế nội thất sẽ làm cho không gian các căn phòng của bạn được sắp xếp một cách khoa học, hợp phong thủy và luôn đầy đủ ánh sáng và gió cùng với tone màu các đồ vật kết hợp cùng với kiến trúc nhà sẽ tạo cho bạn nơi sống cực kỳ lý tưởng.

Đối với các Cty, doanh nghiệp thì việc bố trí và sắp xếp nội thất khoa học sẽ giúp cho nhân viên luôn ở trạng thái làm việc hiệu quả nhất mang lại doanh số bán hàng hoặc khách hàng mới cho CTy.

Đối với trường học hoặc các dịch vụ khác thì vai trò của thiết kế nội thất cũng được nêu bật lên rõ rệt. Nếu chú ý bạn sẽ thấy một ngôi trường chuyên nghiệp sẽ có cách bày trí bàn ghế, sắp xếp góc học tập cho học sinh – sinh viên rất khéo léo, vì nó sẽ tạo cảm giác cứ nhìn vào đó thì hs-sv chỉ muốn học hỏi và nghiên cứu.

Một không gian sinh hoạt của một trường học được bố trí nội thất rất độc đáo (Ảnh minh họa)

Ngoài ra ở các cửa hàng, nhà hàng, quán café hay địa điểm vui chơi giải trí, giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.

MỘt nhà hàng sang trọng với thiết kế nội thất rất riêng biệt và độc đáo (Ảnh minha họa)

Có thể nói, thiết kế nội thất tạo ra sự cạnh tranh lớn, cũng như thể hiện được thiện cảm, khát vọng, mơ ước và thẩm mỹ của con người.

# 5 Lợi ích của việc thiết kế nội thất:

Vai trò và khái niệm về thiết kế nội thất đã cho chúng ta cái nhìn tổng quan. Nhưng điều quan trọng nhất là vì sao chúng ta phải thiết kế nội thất??

Chúng giúp tiết kiệm hay giúp gì mà phải cần thiết kế? thiết kế nội thất có tồn nhiều chi phí không?

Đó chính là lý do vì sao chúng ta nên tìm hiểu những lợi ích dưới đây của việc thiết kế nội thất

1. Tối ưu không gian sống:

Lợi ích đầu tiên của thiết kế nội thất chính là tối ưu không gian sống cho ngôi nhà của bạn.

Ai cũng muốn sống trong một căn nhà luôn rộng rãi, thoải mái và đầy đủ tiện nghi đó là điều không phải bàn cải.

Tuy là vậy nhưng với ngôi nhà phố, nhà cấp 4 hay những căn hộ chung cư với chỉ 50-60 m2 thì góc sinh hoạt của gia đình có thể sẽ không được thoải mái.

Và đây là lúc chúng ta cần phải tối ưu lại không gian bằng việc bày biện, bố trí nội thất khoa học và hợp lý nhất bằng việc thiết kế lại nội thất bên trong căn nhà.

Một thiết kế nội thất đúng chuẩn sẽ cho bạn một không gian sống thoải mái và tiện nghi cho dù diện tích căn nhà có như thế nào đi nữa.

Việc bố trí, sắp xếp nội thất khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình bạn (Ảnh minh họa)

2. Tiết kiệm chi phí thi công:

Đây có thể là yếu tố các chủ nhà quan tâm nhất. Trong một khảo sát gần đây, có đến 90% gia chủ cho biết chi phí đầu tư nội thất căn hộ cao hơn nhiều so với mức mong muốn.

Điều này xuất phát từ việc gia chủ chưa thể hình dung ra ngôi nhà của mình cần những đồ dùng gì, dẫn đến mua đồ thiếu kiểm soát gây lãng phí.

Khi thiết kế nội thất, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn những đồ dùng cần thiết và chi phí lắp đặt để từ đó bạn cân nhắc mức đầu tư cho ngôi nhà của mình.

3. Thể hiện cá tính của gia chủ:

Việc thiết kế nội thất thể hiện cá tính của gia chủ. Lúc này đây bạn có thể chọn cách thiết kế theo phong cách riêng của mình như kiểu sáng tạo hay cố điển, hiện đại hoặc theo lối thiết kế độc đáo nào đó,…

Cho nên ngay lúc này đây bạn có thể hình dung ra một ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo nào đó và ứng dụng nó ngay khi có thể nhé.

Xem thêm: Tổng hợp nhà cấp 4 kết hợp cầu thang gỗ đẹp được ưa chuộng

4. Đảm bảo yếu tố phong thủy:

Yếu tố phong thủy rất quan trọng trong kiến trúc nhà ở (Ảnh minh họa)

Phong thủy là yếu quan trọng trong xây dựng và kiến trúc nó sẽ phần nào quyết định đến sức khỏe cũng như tinh thần làm việc của gia chủ.

Việc săp xếp và bày trí các đồ vật sao cho hợp mệnh, hợp phong thủy nhằm đem lại may mắn cho gia chủ là điều cần thiết.

Còn về chi tiết phong thủy bạn có thể xem:

>>> Cách bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh thổ hợp phong thủy

5. Với thiết kế nội thất sẽ làm ngôi nhà trông đẹp hơn và cho bạn cảm giác thoải mái:

Một ngôi nhà đẹp thì phải đẹp từ bên ngoài cho đến bên trong. Nếu bên ngoài bạn đã thiết kế chúng đẹp rồi thì nên làm nội thất bên trong trông thật đẹp và hiện đại hơn.

Khi ấy nếu khách của bạn có đến chơi nhà thì chỉ nhìn và không ngừng lời khen dành cho bạn.

Khi ngôi nhà bạn được thiết kế nội thất hoàn chỉnh và đẹp mắt thì điều đầu tiên sẽ tạo cho bạn một cảm giác vô cùng thoải mái.

Tiếp theo sao đó là hướng gió, ánh nắng, phong thủy tốt sẽ cho bạn thêm tinh thần và sức khỏe tốt hơn.

Hy vọng với những chia sẻ về thiết kế nội thất bên trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thế nào là thiết kế nội thất cũng như vai trò và lợi ích của chúng.

Cảm ơn các bạn đã đọc tin.

Mọi đóng góp ý kiến xin gửi về tuychon.vn@gmail.com

Xem thêm bài viết về thiết kế nội thất:

Trang trí phòng khách bằng thảm trải sàn đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Thảm lót sàn là gì? Những mẫu thảm sàn khổ lớn hiện nay

Exit mobile version